“Luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc; nhẹ nhàng, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu; đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách…” đó là nhận xét của nhiều người khi nói về đồng chí Phan Văn Đức, Bí thư chi bộ thôn Hồng Lĩnh (xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc).

Sáng nay, 8-11. các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, với tỷ lệ tán thành là 92,16%. Nghị quyết đề ra mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2019 là từ 6,6% - 6,8%.

Trưởng thành từ trong khói lửa chiến tranh và binh nghiệp cách mạng, các tướng lĩnh, cựu chiến binh (CCB) luôn là lực lượng trung thành với Đảng, Nhà nước, là niềm tin, là chỗ dựa cho thế hệ trẻ.

Hiện nay, toàn tỉnh có 03 đơn vị có Hội Khoa học và Kỹ thuật được thành lập đến cấp cơ sở, trong đó riêng thị xã Hồng Lĩnh có Hội Khoa học và Kỹ thuật phường, xã. Những năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thị xã Hồng Lĩnh và các Hội thành viên đã tập trung phát triển tổ chức hội; tham gia tư vấn, phản biện xã hội; tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thị xã.

Tối ngày 05/11/2018, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Cục Di sản văn hóa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức bế mạc Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018.

Xác định rõ những vướng mắc, rào cản để tháo gỡ, tìm ra điển hình mới, động lực mới, hướng đi mới, tạo động lực cho loại hình kinh tế tập thể, HTX phát huy hiệu quả hơn nữa, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đặt ra yêu cầu với các bộ, ngành.

Cách đây 101 năm, ngày 07/11/1917 đã diễn ra Cách mạng Tháng Mười Nga, sự kiện lịch sử có ý nghĩa to lớn, mở ra thời đại mới, thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới.

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội (MXH) thì các thế lực thù địch trong và ngoài nước cũng tăng cường lợi dụng môi trường kỹ thuật số để chống phá chế độ, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (XHCN) Việt Nam, đồng thời làm tổn thương đến quyền và lợi ích của cá nhân, tổ chức.

Sáng nay, 5/11, phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018) tại Thượng Hải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, một quốc gia khó có thể tự mình phát triển, nếu không mở cửa hội nhập, liên kết để cùng nhau tạo nên những “ngọn núi cao”, những “cánh rừng lớn” của phát triển.

Cẩm Thạch là xã nằm ở phía Tây Bắc của huyện Cẩm Xuyên, có 06 thôn với 1.512 hộ, 6.954 nhân khẩu trong đó 1/3 đồng bào theo đạo Thiên chúa. Xây dựng nông thôn mới trong điều kiện khó khăn, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của người dân, vừa qua xã đã hoàn thành tất cả các tiêu chí nông thôn mới.

Sáng 4-11, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Ban Chỉ đạo xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ 2021- 2026 họp cuộc đầu tiên, thông qua Quy chế làm việc, cách thức làm việc và bàn kế hoạch để xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ tới. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp, có các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư tham gia BCĐ và Tổ giúp việc của BCĐ.

Tối 1-11, tại Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Khai mạc Liên hoan ca trù toàn quốc năm 2018. Tham dự liên hoan có 13 đoàn nghệ thuật và ba câu lạc bộ đến từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Là địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội nhưng có nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh - trật tự, do đó, cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền, vận động quần chúng để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sáng ngày 2/11, tại kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trình bày Báo cáo thuyết minh Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội V được cho là cơ hội để các nhà sản xuất điện ảnh Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế một cách thiết thực.

Đến xã Phú Phong (huyện Hương Khê) mọi người bất ngờ bởi những tuyến đường bê tông trài dài, nhiều đoạn đường liên thôn được tô điểm bởi những hàng cây, luống hoa sặc sỡ thay cho bờ cỏ dại mọc um tùm trước đây. Đây là kết quả của một trong nhiều hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ xã trong phong trào học tập và làm theo gương Bác.

Chiều 31-10, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP) chủ trì hội nghị Hội nghị giao ban BQP tháng 10 năm 2018.

Ngày 30-10, Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội (QH) khóa XIV bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Tại kỳ họp này, hoạt động chất vấn sẽ không theo nhóm vấn đề như thông lệ mà các đại biểu QH trực tiếp chất vấn các nội dung liên quan việc thực hiện sáu nghị quyết của QH về giám sát chuyên đề và chất vấn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X (Nghị quyết số 14-NQ/TW, ngày 30/7/2007) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Hội nghị Trung ương 8 vừa qua, kỳ họp Quốc hội đang sôi động và Hội nghị Trung ương 9 sắp tới đều diễn ra giữa nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, trong bối cảnh đất nước đạt được những thành tựu lớn với khí thế phát triển mới nhưng cũng đứng trước những biến chuyển chưa từng thấy của tình hình thế giới.