Trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam, cả trước đây cũng như hiện nay, các thế lực thù địch luôn xác định tiến công trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa (TTVH) là một “mũi đột phá” và là một nội dung trọng yếu, là vũ khí lợi hại nhất. Trong cuốn sách “1999-chiến thắng không cần chiến tranh”, R.Nixon đã xác định: “Mặt trận tư tưởng là mặt trận quyết định nhất, toàn bộ vũ khí của chúng ta, các hoạt động mậu dịch, viện trợ, quan hệ kinh tế sẽ không đi đến đâu, nếu chúng ta thất bại trên mặt trận tư tưởng!".

Quy chế chất vấn trong Đảng là một trong nhiều quy định về tổ chức, sinh hoạt đảng, nhưng lại là quy định ít được quan tâm triển khai thực hiện thời gian qua. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ việc sai phạm không được phát hiện sớm, ngăn chặn từ xa. Vấn đề đặt ra là từng cấp ủy đảng phải tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về việc nêu gương trong việc thực hiện Quy chế chất vấn trong Đảng, coi đó là một đòi hỏi bức thiết để góp phần làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tập trung dân chủ (TTDC) là nguyên tắc tổ chức cơ bản, là cơ sở bảo đảm hàng đầu để giữ vững bản chất cách mạng và vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Việc xem nhẹ, hạ thấp cũng như nhận thức không thấu đáo, thực hiện không đến nơi đến chốn nguyên tắc này không chỉ làm tổn hại đến vị thế, sức mạnh của Đảng, mà còn là một trong những căn nguyên dẫn đến sự thoái hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Sáng 29-11, tại Nhà QH, VPQH đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 580/2018/UBTVQH14 ngày 4-10-2018 của UBTVQH về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu; Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy tới dự. Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký QH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì Hội nghị.

Chiều ngày 28/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 11/2018. Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Sáng ngày 28/11/2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân tổ chức Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 240 năm Ngày sinh (19/12/1778 - 19/12/2018), 160 năm Ngày mất (07/12/1858 - 07/12/2018) Danh nhân Nguyễn Công Trứ và kết quả xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự Hội nghị.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018 của Ban Dân vận Thị ủy về triển khai một số mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã đăng ký xây dựng 112 mô hình trong đó có 65 mô hình được công nhận và 08 mô hình được đề xuất biểu dương, khen thưởng.

Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2018, tại Thủ đô Hà Nội, Hội đồng thẩm định Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 đã tổ chức họp xét công nhận huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn huyện Nông thôn mới năm 2018.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng nội hàm chủ đề điều hành kinh tế-xã hội của năm 2019 của Chính phủ là “tăng tốc”, bảo đảm không vị trí lãnh đạo nào trong hệ thống hành chính còn chần chừ, sợ trách nhiệm thực thi công vụ.

Những năm qua, nhằm thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch sử dụng mọi phương thức, thủ đoạn hoạt động; trong đó, triệt để lợi dụng hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT) nhằm xâm phạm an ninh quốc gia, tiến tới xóa bỏ chế độ xã hội, đưa Việt Nam đi theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản.

Vừa qua, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Hà Văn Thạch, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Sơn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TW về “tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” của Ban chấp hành TW Đảng khóa XII. Trước đó, Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế tại xã Sơn Kim 1 và thị trấn Phố Châu.

Tối 25/11, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là sự kiện 4 năm diễn ra một lần, nhằm thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân, phát hiện và bồi dưỡng các vận động viên thành tích cao cho các đội tuyển quốc gia.

Ðể củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu tình hình mới, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp cụ thể khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 22 – NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa X.

Hôm nay (23-11), Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng. Điều này thể hiện tinh thần khẩn trương, nghiêm túc của Trung ương và cơ quan chức năng để sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Sáng nay (23/11), Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) theo hình thức trực tuyến tại 74 điểm cầu trên toàn quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình luôn nhấn mạnh đến vai trò “nêu gương” của cán bộ, đảng viên và chính Người đã trở thành tấm gương để mỗi cán bộ, đảng viên đều phải học tập và noi theo.

Đảng, Nhà nước ta luôn phát huy dân chủ, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân, trong đó có các cán bộ hưu trí-những người có kinh nghiệm thực tiễn, đóng góp tích cực, hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng bộ máy Nhà nước. Tuy nhiên, thời gian qua, lợi dụng dân chủ, một số đảng viên, cán bộ hưu trí đã có những phát ngôn đi ngược lại quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá cách mạng Việt Nam.

Thúc đẩy cổ phần hóa DNNN và chống thất thoát vốn nhà nước tại DN là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng không chỉ vì sức khỏe của DNNN mà của cả nền kinh tế.

Sáng 21-11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và các ngành công nghệ mới ở Việt Nam”.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, chiều 20/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những cách làm sáng tạo của địa phương và đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy trong triển khai các chính sách quan trọng về y tế, giáo dục.