Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Hương Khê đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019) và mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới (11/02/2019), Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Sáng ngày 10/02/2019 (mồng 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo sản xuất và trồng cây đầu Xuân ở huyện Hương Sơn. Cùng đi có đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Hà Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chiều 11-2-2019, ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Năm 2018, các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, đạt được kết quả tích cực, tạo đà để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh điểm tin về một số địa phương.

Kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng; quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính; quy định mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; thời gian tập sự đối với giáo viên trường công lập... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 02/2019.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi, tối ngày 30/01/2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà) long trọng tổ chức Lễ công bố danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Trong xã hội, khó ai có thể hoàn hảo, hoàn mỹ như những nhân vật thần tiên trong chuyện cổ tích. Nhưng đã là người cộng sản chân chính thì không thể không tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng để ngày càng hoàn thiện phẩm chất, nhân cách bản thân, qua đó góp phần tác động, lan tỏa những điều tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống, xã hội.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, nếu không nhạy bén, kịp thời, thì Việt Nam sẽ lỡ cơ hội quý báu từ cách mạng công nghiệp 4.0.

Cẩm Duệ là xã thuần nông nằm ở phía Tây của huyện Cẩm Xuyên. Xã bước vào xây dựng nông thôn mới trong điều kiện điểm xuất phát thấp, các công trình giao thông, trường học, nhà văn hóa các thôn đã xuống cấp và không đảm bảo quy hoạch. Nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân, năm 2018, xã đã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu bài viết có tựa đề: “Đảng vững mạnh, Đất nước phát triển, Dân tộc trường tồn” của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2019).

Thôn 7, xã Cẩm Hà (huyện Cẩm Xuyên) có trên 20 hộ trồng cây dong. Những năm gần đây, các hộ dân tập trung chăm sóc nên sản lượng tăng, chất lượng lá đẹp và đều hơn, đem lại nguồn thu cho các hộ, phục vụ nhu cầu gói bánh chưng, nhất là dịp Tết cổ truyền.

Những năm gần đây, thay vì ở nhà đón Tết Nguyên đán như truyền thống, nhiều người Việt Nam có xu hướng cùng gia đình, bạn bè đi du lịch trong nước, nước ngoài để đón năm mới. Tết Kỷ Hợi 2019, người dân cả nước được nghỉ chín ngày, cho nên càng thuận lợi để lên lịch trình khám phá những điểm đến hứa hẹn nhiều thú vị.

Hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, đón Xuân Kỷ Hợi 2019, từ ngày 23/01 - 30/01/2019, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với các huyện Lộc Hà, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, thị xã Kỳ Anh tổ chức các Chương trình giao lưu nghệ thuật Mừng Đảng, mừng Xuân 2019.

Sáng 29/1 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học...

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn các ban Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thời gian qua, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy đã phát huy tinh thần xung kích, tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, “Đền ơn đáp nghĩa” có ý nghĩa thiết thực.

Nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, sáng nay (29/1), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã đến thăm, chúc tết gia đình người có công trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Cùng đi có Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Năm 2018, Phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Lộc Hà có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ ở các xã đăng ký đạt chuẩn mà hầu khắp các địa phương trên địa bàn huyện.

Ngày 29-1, theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính chung trong tháng 1-2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 1,9 tỷ USD; tăng 51,9% so với cùng kỳ năm 2018. Uớc tính đã giải ngân được 1,55 tỷ USD; tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong hai năm qua, ngành công nghiệp ICT (bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin) phát triển rất nhanh với doanh thu năm 2018 ước đạt 98,9 tỷ USD, gấp 1,5 lần năm 2016. Trong đó, công nghiệp phần cứng, điện tử, sản xuất thiết bị viễn thông và công nghiệp phần mềm là thành phần đóng góp chủ lực. Thời gian tới, để lĩnh vực này phát triển hơn nữa, nhất là tạo ra những doanh nghiệp (DN) nội chủ lực dẫn dắt nền công nghệ, làm chủ công nghệ lõi cần có những cơ chế, chính sách phù hợp...