Chiều ngày 16/4/2019, Huyện đoàn Nghi Xuân đã phối hợp Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019.

Sau 10 năm thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW, ngày 27/4/2009 của Ban Bí thư (khóa X) về ban hành Quy chế công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, ngày 16-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.

Trong chiến lược "diễn biến hòa bình", chiêu thức thường được các thế lực thù địch tận dụng tối đa nhằm làm sụp đổ một quốc gia là tìm cách bôi nhọ chế độ xã hội hiện tại, thổi phồng những mặt trái của xã hội đó để gây tâm lý bất mãn rồi kích động sự phản kháng trong xã hội.

Sáng ngày 09/4/2019, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, đánh giá tình hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019.

Ngày 09/4/2019, một số cấp ủy huyện đã tổ chức tọa đàm về vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng 12/4, Công an Hà Tĩnh mở đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công trấn áp tội phạm ma túy tuyến biên giới Việt Nam - Lào trên địa bàn Hà Tĩnh.

Sáng 12-4, tiếp tục chương trình phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Con người muốn phát triển toàn diện phải có cả đức lẫn tài. Đất nước muốn phát triển nhanh, mạnh, bền vững, xã hội phải quy tụ được nhiều người có đức, có tài. Sinh thời, Bác Hồ kính yêu từng dạy: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2019; quan tâm giải quyết toàn diện các vấn đề xã hội, đặc biệt là văn hóa ứng xử, đạo đức; tập trung tháo gỡ sản xuất kinh doanh...

Đảng bộ huyện Can Lộc có 44 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 21 đảng bộ xã, 02 đảng bộ thị trấn, 09 đảng bộ cơ quan trực thuộc, 12 chi bộ cơ sở và 331 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở (204 chi bộ nông thôn, 32 chi bộ cơ quan hành chính, 87 chi bộ đơn vị sự nghiệp công lập và 07 chi bộ trong lực lượng vũ trang). Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII và chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Can Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Sáng 10-4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 33.

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện 402/CĐ-TTg về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2019.

Từ lâu, vùng vùng biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà đã cung cấp nhiều loại hải sản có giá trị cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, hải sản ở vùng biển này vẫn chưa chính thức có thương hiệu. Do đó, huyện Lộc Hà đang xúc tiến xây dựng thương hiệu Hải sản Cửa Sót nhằm quảng bá và nâng cao giá trị sản phẩm hải sản trên thị trường.

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng về việc rà soát, điều chỉnh và lập mới quy hoạch tỉnh; một số vấn đề liên quan đến dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê.

Quyền tự do hội họp là một trong những quyền cơ bản của con người, được ghi trong Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và được bảo đảm thực hiện trong thực tế. Tuy nhiên, những năm qua, lợi dụng các sự kiện chính trị, xã hội phức tạp, nhạy cảm, các nhà đấu tranh khoác áo “dân chủ, nhân quyền” triệt để lợi dụng quyền này để xuyên tạc, kích động người dân biểu tình, bạo loạn nhằm tập dượt “cách mạng màu” chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ hình thành và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH và CN), thời gian qua, nhiều chính sách về lĩnh vực này đã được ban hành, sửa đổi. Tuy số lượng doanh nghiệp KH và CN tăng qua các năm, nhưng nhìn chung vẫn còn khiêm tốn; chưa nhiều doanh nghiệp được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ. Nguyên nhân do việc triển khai các chính sách chưa hiệu quả, một số quy định chưa phù hợp đặc thù doanh nghiệp KH và CN.

Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 23-11-1996 của Bộ Chính trị và Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân (DNTN), công tác xây dựng Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân (KTTN) đã có chuyển biến tích cực.

Chiều 4/4, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chủ trì làm việc với BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), Nghị quyết 37-NQ/TW của Bộ Chính trị về sáp nhập xã; kết quả xây dựng nông thôn mới.

Những vụ việc như xâm hại tình dục, bạo lực học đường, bạo lực trong gia đình, ngoài xã hội khi trẻ em là nạn nhân luôn khiến dư luận day dứt, xót xa và bức xúc. Đối tượng gây ra không chỉ là người lớn mà rất đáng quan tâm khi nhiều thủ phạm của các vụ việc đau lòng lại chính là trẻ em, mà phổ biến là học sinh cùng trang lứa. Đây đang là vấn đề xã hội nổi cộm cần được xem xét, nhìn nhận thấu đáo để tìm ra giải pháp ngăn chặn, phòng ngừa hữu hiệu.