Sáng ngày 04/4/2019, Thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí quý I năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; quán triệt Chỉ thị số 26- CT/TW, ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Ngày 29/3/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 03/4/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 4/2019. Chủ trì điểm cầu Trung ương có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; điểm cầu Hà Tĩnh có đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Theo thông tin từ Sở KH&ĐT Hà Tĩnh, trong quý I/2019, toàn tỉnh cấp đăng ký thành lập mới cho 260 doanh nghiệp, tăng 21% so với cùng kỳ, tập trung chủ yếu ở loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn.

Sau hơn một năm thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, huyện Thạch Hà đã tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, các tổ chức trong hệ thống chính trị và nhân dân, phát huy được tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt của người đứng đầu địa phương, đơn vị trong điều hành lãnh đạo, chỉ đạo.

Chiều 2/4, kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ tinh thần “kiên định thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra” và chỉ ra 6 động lực thúc đẩy tăng trưởng năm 2019.

Vừa qua, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác tổ chức xây dựng đảng tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2019; xác định phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 30/3/2019, Đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại huyện Can Lộc do đồng chí Võ Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Sáng 1/4, Cơ quan Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức lễ chào cờ đầu tháng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 3 và quý I/2019, triển khai nhiệm vụ tháng 4; công bố các quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các ban Đảng, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng cấp ủy phục vụ chung.

Nét đẹp trong ứng xử của người Việt Nam được hình thành có chọn lọc từ thực tế lao động sản xuất, học tập, công tác của con người thông qua hoạt động giao tiếp. Hoạt động giao tiếp giữa con người với con người diễn ra thường xuyên và không thể thiếu trong đời sống. Xã hội càng phát triển thì vai trò của giao tiếp càng trở nên quan trọng.

Chiều ngày 27/3/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị “về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã”; Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân” và Quy định số 890-QĐi/TU, ngày 05/3/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “về trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và người đứng đầu các cấp” cho trên 300 cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn và cán bộ, công chức một số cơ quan, đơn vị khối cơ quan.

Thực hiện Quyết định số 909-QĐ/TU, ngày 07/3/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên, chiều ngày 26/3/2019, Huyện ủy Hương Sơn và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Lễ Chuyển giao - Tiếp nhận Đảng bộ Công ty cổ phần Nước khoáng và Du lịch Sơn Kim.

1. Nhận lời mời của ngài Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngài Haji Hassanal Bolkiah, Quốc vương Brunei Darussalam đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 26 đến 28-3-2019.

Sáng 28/3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ đã chủ trì phiên họp đánh giá kết quả điều hành giá quý I/2019 và cập nhật tình hình, đề xuất các giải pháp điều hành trong những tháng còn lại của năm 2019.

Mặc dù điều kiện có nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay, xã Cẩm Quan đã hoàn thành 15/20 tiêu chí nông thôn mới. Xã đang tập trung phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại vào giữa năm 2019.

Không khó để gọi tên hoạt động hành lễ “thỉnh vong” và cúng “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Đó là hoạt động tà đạo trái phép núp bóng và xuyên tạc tinh thần Phật giáo để kiếm lợi bất chính, vừa tinh vi, vừa trắng trợn.

Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết FDI quý I năm 2019 đạt mức cao nhất về giá trị vốn đầu tư đăng ký so với cùng kỳ trong vòng ba năm trở lại đây (năm 2016 đạt 4,03 tỷ USD, năm 2017 đạt 7,71 tỷ USD và năm 2018 đạt 5,8 tỷ USD).

Ngày 22/3/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động khai trương du lịch biển năm 2019.

Chiều 22/3/2019, tại huyện Nghi Xuân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2019.

Mặc dù được coi là bài học thành công về phát triển kinh tế, song những thành tựu đạt được ban đầu trong chặng đường 30 năm đổi mới vừa qua chưa đủ để đưa Việt Nam trở thành quốc gia thịnh vượng trong tương lai. Thách thức đang đặt ra cho nền kinh tế Việt Nam là làm thế nào để bứt phá, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và trỗi dậy thành “con hổ mới châu Á” vào năm 2045.