Nông, thủy sản xuất khẩu Việt đang gặp thách thức lớn trước sự siết chặt yêu cầu của các thị trường về chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch…

Sáng nay, 6/3, dự lễ phát động Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, Thủ tướng bày tỏ, “là người đứng đầu Chính phủ, tôi rất đau lòng trước các vụ việc tai nạn giao thông, đuối nước trẻ em, bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em xảy ra trong thời gian qua, gây bức xúc trong dư luận”.

Trong năm 2018, nhiều địa phương đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Công cuộc xây dựng nông thôn mới không chỉ làm thay đổi diện mạo làng quê mà còn để lại nhiều bài học kinh nghiệm trong củng cố hệ thống chính trị, đoàn kết, huy động sức dân, phát triển kinh tế xã - hội.

Cho đến nay, cả nước đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ năm 2019. Số lượng thanh niên nhập ngũ trong cả nước lên đến hàng vạn người. Cũng như nhiều năm trước, trong đợt tuyển quân năm nay đã có nhiều thanh niên tốt nghiệp đại học, có việc làm, thu nhập ổn định nhưng vẫn làm đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hơn lúc nào, việc kết nạp đảng viên và sàng lọc, rà soát đưa ra khỏi Đảng những người không xứng đáng là việc cần phải làm ngay

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi ở một số tỉnh, thành phố, để giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm được tình hình, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng ngừa dịch bệnh, Hà Tĩnh đã kịp thời tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Thủ tướng nêu câu hỏi này tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai các giải pháp cấp bách không chế bệnh dịch tả lợn châu Phi cũng như nêu rõ tinh thần, “chống dịch như chống giặc”. Các địa phương phải xắn tay ngay vào việc. Cần tuyên truyền để không gây hoang mang, bán tháo lợn hay quay lưng với thịt lợn sạch.

“Cần tuyên truyền các hành vi lối sống có lợi cho sức khỏe nhằm tạo ra phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, bền vững, trở thành thói quen, nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư. Mỗi người mỗi ngày cần vận động ít nhất 10 ngàn bước chân, điều này nên trở thành thói quen hàng ngày”. Đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu ra tại Lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam vừa được tổ chức cuối tháng 2-2019, tại Hà Nội.

Thời gian qua, Đảng bộ Thị xã Kỳ Anh quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên, nhất là bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trong các trường trung học phổ thông. Nhiều học sinh ưu tú sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, tạo nguồn đảng viên trẻ cho Đảng. Năm 2017 và 2018, toàn Đảng bộ kết nạp mới 294 đảng viên, trong đó có 29 đảng viên là học sinh trung học phổ thông.

Đó là thông tin về tình hình kinh tế-xã hội 2 tháng đầu năm 2019 được Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố sáng 28-2.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên Kim Jong-un (Kim Châng Ưn) tiến hành chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Kim Jong-un nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - CHDCND Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Nhằm góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Hà đã chỉ đạo địa phương cơ sở xây dựng nhiều mô hình bảo vệ an ninh, đặc biệt là mô hình “Tiếng kẻng an ninh”.

Trong văn kiện Đại hội XII của Đảng, về nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, Đảng ta xác định: Phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) là trung tâm. Chính vì thế, cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) cần phải tiên phong trong nhiệm vụ trung tâm này.

Ngày 27-2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nhân chuyến thăm tới Việt Nam dự Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

Chiều ngày 26/02/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 16 cơ quan, ngành, đoàn thể đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động phối hợp năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Sáng 27/2, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phiên họp triển khai giám sát chuyên đề về công tác CCHC giai đoạn 2015 - 2018.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 2-9-2018 thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị T.Ư 6, khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Chương trình được triển khai nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các bộ, ngành và các tổ chức xã hội trong thực hiện tốt các biện pháp nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Trong những năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở huyện Hương Khê đạt được những kết quả đáng nghi nhận. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, trong đó có sự chung tay góp sức của những người phụ nữ.

Theo đánh giá của nhiều tổ chức chuyên môn trong nước cũng như quốc tế, thời gian qua, môi trường đầu tư, kinh doanh (ĐTKD) tại Việt Nam đã có những cải thiện đáng kể. Điển hình, Ngân hàng Thế giới đánh giá, từ năm 2015 đến nay, xếp hạng môi trường kinh doanh của nước ta đã tăng 21 bậc. Điều đó thêm một lần nữa khẳng định, quyết tâm cải cách hành chính (CCHC), tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp của Chính phủ, các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị đã được cụ thể hóa bằng những giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Chuyến thăm nước ngoài đầu tiên trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước của đồng chí Nguyễn Phú Trọng một lần nữa thể hiện sâu đậm mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, gắn bó, tin cậy và hợp tác toàn diện giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước; là nguồn cổ vũ to lớn đối với nhân dân Lào đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội X của Ðảng Nhân dân Cách mạng Lào. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bun-nhăng Vo-la-chít đã nói như vậy tại Hội đàm cấp cao giữa hai bên.