Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã dự và phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Tăng trưởng châu Á 2018, sự kiện quan trọng khởi động Diễn đàn WEF-ASEAN diễn ra tại Hà Nội từ 11-13/9/2018.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản giao Cục Văn hóa cơ sở chủ trì, phối hợp với Cục Di sản văn hóa, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018 từ ngày 01 đến ngày 5/11/2018 tại thành phố Hà Tĩnh.

Tham dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng là một trong những vấn đề cấp bách nhất hiện nay, đòi hỏi trách nhiệm và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng. Những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng đã được các cấp ủy từ Trung ương đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, đạt được những kết quả bước đầu, có tác dụng cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa hiểm họa này. Tuy nhiên, tham nhũng vẫn diễn ra nghiêm trọng, với những biểu hiện ngày càng tinh vi, phức tạp, xảy ra trên diện rộng ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực, cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội, gây bức xúc trong nhân dân, thách thức nghiêm trọng đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý của Nhà nước, đe dọa sự tồn vong của chế độ.

Phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khai mạc sáng nay (10/9). Theo chương trình, phiên họp sẽ diễn ra tới hết ngày 20/9.

Hội Người cao tuổi tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi cấp tỉnh, giai đoạn 2012 - 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Phan Cao Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh; các đồng chí đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và đại biểu người làm kinh tế giỏi cấp tỉnh.

Chiều 6-9 (giờ địa phương), tại thành phố Sochi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiến hành hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Giao thông là tiêu chí thứ 2 trong Bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, là một trong số các tiêu chí khó thực hiện, đòi hỏi nguồn lực lớn. Với địa bàn rộng, phần lớn là đồi núi, nhiều sông suối, do đó huyện Hương Sơn xác định tập trung thực hiện tiêu chí giao thông để tạo đà thực hiện các tiêu chí khác.

Sở NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết, đến ngày 4/9/2018, toàn tỉnh mới thu hoạch 9.795ha/44.510ha lúa hè thu (đạt 22%), trong khi Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh nhận định khả năng đợt không khí lạnh đầu tiên xuất hiện và ảnh hưởng đến địa bàn vào khoảng ngày 10/9 tới.

Nếu nguyên tắc tập trung dân chủ được ví như “chiếc khóa” để giữ vững bản chất cách mạng, tiên tiến của tổ chức đảng và đảng viên thì chi bộ chính là “chiếc chìa khóa” để vận hành nguyên tắc đó. Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII chỉ ra một trong những nguyên nhân của tình trạng “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên rơi vào suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cùng những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là do “sinh hoạt đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ ở nhiều nơi còn hình thức, đơn điệu”.

Trong tháng 8 năm 2018, Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực ở nhiều nội dung.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luậncủa Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định số 98/2018/NĐ-CP và Quyết định số 461/QĐ-TTg về phát triển 15.000 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hoạt động có hiệu quả và liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Xác định “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”, trong những năm qua, Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh đã cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về giáo dục - đào tạo và đạt nhiều kết quả tích cực.

Năm học 2017-2018 đi qua, công tác giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) để lại nhiều kết quả tích cực nhưng cũng bộc lộ không ít bất cập, hạn chế. Kết quả tích cực là những bước đi có lộ trình dài, đòi hỏi sự kiên trì của ngành đã bước đầu có kết quả; bất cập, hạn chế là quá trình đổi mới vẫn có những vấn đề gây băn khoăn trong xã hội. Vì vậy, với những người làm giáo dục, bất cập, hạn chế của năm học vừa qua cần được nhìn nhận thẳng thắn để toàn ngành bước vào năm học mới 2018-2019 với quyết tâm và trách nhiệm thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT.

Có thể khẳng định với thành tích 4 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc, 18 Huy chương Đồng, xếp thứ 17 chung cuộc và đặc biệt là hạng 4 môn bóng đá Olympic nam đã cho thấy bước chuyển mình tích cực của thể thao nước nhà ở ASIAD 18.

Thực hiện Kế hoạch số 127-KH/TU, ngày 27/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, ban thường vụ các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đã tiến hành tổng kết theo tiến độ, yêu cầu đề ra.

Chủ tịch nước TRẦN ÐẠI QUANG vừa gửi Thư chúc mừng Ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Nội dung như sau:

Để đảm bảo ANTT cho người dân vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9, cùng với các lực lượng, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương tùy vào tình hình cụ thể, bố trí lực lượng ứng trực để xử lý các tình huống kịp thời, không để bị động, xẩy ra "điểm nóng" về ANTT.

Sáng 30-8, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 8-2018 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Từ ngày 25/8/2018 đến ngày 28/8/2018, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần thứ IV năm 2018.