Trung Quốc đã cố tình diễn giải sai ý nghĩa và bối cảnh lịch sử của bức thư để phục vụ cho yêu sách lãnh thổ sai trái của mình.

Hai Thủ tướng thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước và nhất trí trao đổi các phương hướng, biện pháp nhằm củng cố và thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Italy theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, chiều 9/6, Quốc hội làm việc tại hội trường, biểu quyết thông qua các Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2012, Nghị quyết về phương án đảm bảo cân đối ngân sách trung ương và ngân sách địa phương năm 2013. Quốc hội cũng nghe Tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự, nghe và thảo luận về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2015. 

Các Hội nghị Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN, SOM ASEAN + 3 và SOM Cấp cao Đông Á (EAS) diễn ra trong hai ngày 07 và 08-6, tại Yangon, Myanmar.

Ngày 9/6, ngày làm việc đầu tiên của tuần thứ 4 kỳ họp thứ 7, Quốc hội thảo luận dự án Luật Căn cước công dân và Luật Hộ tịch với nhiều quy định mới tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính hiện nay.

Về mặt pháp lý cần phải quy định cụ thể tạo cho đại biểu Quốc hội có một vị thế để hoạt động.

Quốc hội dành 2,5 ngày từ chiều 10/6 đến hết ngày 12/6 để tiến hành chất vấn các thành viên chính phủ.

Sáng 4/6 tại Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã tới thăm Công ty Đóng tàu Hạ Long. Tại đây, Thủ tướng đã thị sát tàu kiểm ngư cỡ lớn mang số hiệu KN-781 vừa được Công ty hoàn thành và sẽ bàn giao trong tháng 6/2014.

Thẻ căn cước sẽ thay thế CMND, trong đó có ghi số định danh cá nhân IP được cấp sử dụng trọn đời. Chiều 4-6, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã trình dự thảo Luật Căn cước công dân (CCCD) trước Quốc hội.

Ngày 29/5, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 5/2014 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình đến năm 2030. Mục tiêu là tạo ra một không gian liên kết kinh tế tại khu vực Nam Hà Tĩnh -  Bắc Quảng Bình; đáp ứng các yêu cầu về an ninh, quốc phòng của quốc gia và khu vực...

Hạ nghị sĩ Mỹ, ông John Kline cho biết, Mỹ luôn theo dõi sát sao tình hình ở Biển Đông.

Việt Nam mong muốn cùng với phía Hoa Kỳ tiếp tục nỗ lực đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực ngày càng phát triển sâu rộng, thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.

Bổ sung giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục thiệt hại; lấy ý kiến người lao động trong xây dựng chính sách, pháp luật về lao động; thêm cửa khẩu hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài; xử lý nghiêm hành vi buôn lậu thuốc bảo vệ thực vật; đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án ngành GTVT... là những thông tin văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần 24-30/5/2014.

Ngày 1/6, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc đẩy nhanh thực hiện các giải pháp và giải quyết các thủ tục hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp bị thiệt hại tại một số địa phương.

Lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông được chia sẻ và hoan nghênh tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 13, Đại tướng - Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, Trưởng đoàn đại biểu quân sự cấp cao của Việt Nam dự Đối thoại này, cho biết như vậy khi trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Singapore.

Một trong các giải pháp là tăng tổng cầu; cải cách thủ tục hành chính, tăng đầu tư công…

Đây là lời khẳng định của GS. TS. Vũ Văn Hiền, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Chúng ta đang cân nhắc biện pháp pháp lý, giải pháp thực sự cần thiết sẽ tính tới sau này.

Ngày 29/5, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh đã có buổi trả lời phỏng vấn Hãng thông tấn CNN (Mỹ).