Với 86,14% tỷ lệ đại biểu tán thành, chiều 23/6, Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi). Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015.

Các đối tượng cận nghèo, trước đây phải đồng chi trả 20% giờ giảm xuống còn 5%.

Trước tình hình dư luận trong nước, quốc tế, nhiều đại biểu Quốc hội bức xúc về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, phóng viên TTXVN đã có cuộc phỏng vấn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về vấn đề này. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc nội dung cuộc phỏng vấn:

Thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới; khẳng định lập trường nhất quán trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Trung Quốc, đồng thời Việt Nam kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế; chỉ đạo về nhiệm vụ KTXH của một số địa phương trong giai đoạn tới,... là những hoạt động nổi bật của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ trong tuần qua.

Học giả quốc tế bất ngờ trước những bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Nghị quyết này tuyên bố về lập trường chính nghĩa của Việt Nam, lên án hành vi sai trái của Trung Quốc…

Với 79,52% tỷ lệ đại biểu Quốc hội tán thành, chiều 19/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Hôn nhân và gia đình (sửa đổi). Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015.

Báo chí đã luôn sát cánh cùng Chính phủ, không chỉ phản ánh hoạt động mà còn có tiếng nói để toàn xã hội đồng thuận, cùng thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước dưới sự điều hành của Chính phủ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh: VOV đã thông tin tuyên truyền rất tích cực trong cuộc đấu tranh này.

Thảo luận tại Hội trường về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quốc tịch, vẫn còn ý kiến khác

PTT Phạm Bình Minh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu ra khỏi vùng biển của Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh lập trường nhất quán của Việt Nam về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan nằm sâu trong vùng biển Việt Nam.

Các thượng nghị sỹ, các chuyên gia nhấn mạnh căng thẳng trên Biển Đông do chính sách bá quyền của Trung Quốc

Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII tại Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và lãnh đạo Bộ VHTT&DL.

Hai bia khẳng định chủ quyền Trường Sa xây dựng tại đảo Song Tử Tây và đảo Nam Yết năm 1956.

Trung Quốc đã cố tình diễn giải sai ý nghĩa và bối cảnh lịch sử của bức thư để phục vụ cho yêu sách lãnh thổ sai trái của mình.

Hai Thủ tướng thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước và nhất trí trao đổi các phương hướng, biện pháp nhằm củng cố và thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Italy theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, chiều 9/6, Quốc hội làm việc tại hội trường, biểu quyết thông qua các Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2012, Nghị quyết về phương án đảm bảo cân đối ngân sách trung ương và ngân sách địa phương năm 2013. Quốc hội cũng nghe Tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự, nghe và thảo luận về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2015. 

Các Hội nghị Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN, SOM ASEAN + 3 và SOM Cấp cao Đông Á (EAS) diễn ra trong hai ngày 07 và 08-6, tại Yangon, Myanmar.

Ngày 9/6, ngày làm việc đầu tiên của tuần thứ 4 kỳ họp thứ 7, Quốc hội thảo luận dự án Luật Căn cước công dân và Luật Hộ tịch với nhiều quy định mới tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính hiện nay.