Tình trạng thiếu điện cho trồng cây thanh long trái vụ ở Bình Thuận; điện phục vụ nuôi tôm ở một số tỉnh ĐBSCL và số tiền hơn 121.000 tỉ đồng đầu tư ngoài ngành của EVN là 2 vấn đề lớn mà các đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trong sáng 1/4.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu bổ sung các lập luận có cơ sở khoa học và thực tiễn, nâng tầm các dự thảo luật.

Trong thế kỷ 20, ở nước ta, nói đến những nhà lãnh đạo từng vi hành đến nhân dân để nghe nhân dân nói, thấy việc nhân dân làm, hiểu đời sống nhân dân, có thể khẳng định không ai vi hành nhiều bằng Bác Hồ. Việc vi hành cũng đã trở thành phong cách của Người. Việc vi hành của Bác không phải là việc tận dụng thời gian rỗi mà với Bác đó là nhiệm vụ, là trách nhiệm và là phương pháp làm việc. Khi cần biết điều gì trong nhân dân, Bác không chỉ dựa vào các báo cáo mà Bác đi vi hành để hỏi han nhân dân. Khi Bác đi vi hành đến dân chúng, không có tiền hô hậu ủng, không báo trước để các địa phương đón rước linh đình hoặc che dấu đi sự thật, cốt để nghe người dân nói thẳng, nói thật. Noi gương Bác, đã có không ít cán bộ lãnh đạo, đảng viên đã lăn lộn với quần chúng, đồng cam cộng khổ chia ngọt sẻ bùi, đương đầu với khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân đế quốc, góp phần quan trọng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

Nhiều sinh viên đã thẳng thắn chất vấn các Đại biểu Quốc hội về vai trò và trách nhiệm của họ với các cử tri là sinh viên

Hai nhà lãnh đạo cho rằng, quan hệ đặc biệt giữa hai nước đang ngày càng phát triển sâu rộng.

Việt Nam mong muốn triển khai hợp tác, liên doanh với Cuba trên những lĩnh vực hai bên có tiềm năng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam tiếp tục nỗ lực cùng các đối tác đóng góp tích cực bảo đảm an ninh hạt nhân trên toàn cầu.

Hoạt động ngoại giao sôi động Việt Nam tại hội nghị an ninh hạt nhân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với đối tác.

Đây là chủ trương của Đảng, tiến tới Bí thư tỉnh ủy hoặc Chủ tịch UBND tỉnh không phải là người địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiến hành nhiều cuộc tiếp xúc song phương với các nhà lãnh đạo tại hội nghị An ninh hạt nhân.

Sẽ kiến nghị Quốc hội ban hành Nghị quyết về kết quả thực hiện chính sách pháp luật về giảm nghèo.

Chủ tịch Quốc hội tham dự IPU 130, thể hiện đóng góp tích cực của Quốc hội ta trên diễn đàn đa phương lớn nhất của Nghị viện thế giới.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, trực tiếp là các Bộ trưởng, cần đề cao tinh thần trách nhiệm; thực hiện tốt công tác xây dựng VBQPPL để tạo chuyển biến thực sự trong công tác này.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2013 là ngày của những hành động để tạo dựng hạnh phúc cho con người.

Ngày 19/3, tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã rời Tokyo, đến thăm Osaka (Ô-xa-ca) - trung tâm công nghiệp hàng đầu của Nhật Bản, nhằm thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương hai nước, lắng nghe và đối thoại với các doanh nghiệp.

Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng đổi mới và phát triển toàn diện trong suốt 40 năm qua.

Các nghị sỹ thế giới đánh giá nước chủ nhà Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản cho Đại hội đồng IPU 132

Hai nước quyết định nâng mối quan hệ lên một tầm cao mới thành quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình, phồn vinh ở châu Á.

Pháp lệnh cảnh sát cơ động và Pháp lệnh về xử lý hành chính tại TAND có hiệu lực thi hành từ tháng 1 và 20 tháng 7/2014.

Đó là những người đã gắn bó đoàn kết với Việt Nam trong suốt 40 năm qua và đang tiếp tục đóng góp cho quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.