Đường lối đối ngoại thời kỳ Đổi mới được Đảng ta khởi xướng từ năm 1986 và được bổ sung và hoàn chỉnh qua các kỳ đại hội. Trong các Văn kiện đại hội toàn quốc của Đảng, đường lối đối ngoại được trình bày theo các nội dung chính, bao gồm: mục tiêu, nhiệm vụ, đường lối, nguyên tắc và các định hướng đối ngoại lớn. Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đảng ta đã định ra đường lối mới, kế thừa những nội dung cơ bản của đường lối đối ngoại được thông qua tại các kỳ đại hội trước, đặc biệt là Đại hội XI, và có những bổ sung, phát triển mới.

Quốc hiệu là tên chính thức của một quốc gia, không chỉ có ý nghĩa biểu thị chủ quyền lãnh thổ mà còn là danh xưng chính thức được dùng trong ngoại giao; biểu thị thể chế và mục tiêu chính trị của một nước. Dù thể hiện dưới dạng tiếng nói hay chữ viết, đối với mỗi công dân, quốc hiệu luôn là lòng tự hào dân tộc. Trải qua mấy ngàn năm lịch sử, ở mỗi giai đoạn, nước ta từng có những quốc hiệu khác nhau, như: Văn lang, Âu Lạc, Vạn Xuân, Đại Cồ Việt, Đại Việt…

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Chính quyền về tay nhân dân, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã chấm dứt chế độ quân chủ phong kiến ở Việt Nam; kết thúc hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít. Nước Việt Nam trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành một Đảng cầm quyền. Từ đây, đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Giữ vững lòng tin chính trị của nhân dân với Đảng là mục tiêu phấn đấu của Đảng, cũng là cơ sở để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vững bước dưới sự lãnh đạo của Đảng vượt qua mọi thử thách, xây dựng thành công nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Có nhiều cách hiểu khác nhau về đạo đức, có thể hiểu theo nghĩa chung nhất: Đạo đức là một hình thái ý thức xã hội, là tổng hợp các quy nguyên tắc, chuẩn mực xã hội, nhờ đó con người tự giác điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích và hạnh phúc của con người, với tiến bộ xã hội, trong các mối quan hệ cá nhân với cá nhân và cá nhân với xã hội.

Ông Nguyễn Viết Dưỡng - từng là học viên lớp đào tạo sĩ quan an ninh khóa 2 - Bộ Công an. Ngày 2/9/1973, công trình Lăng Bác được khởi công xây dựng. Bộ Công an và nhiều đơn vị khác được cử người tham gia thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Ông và nhiều đồng chí khác trong lớp học đã vinh dự được tuyển chọn. Thời gian đó cách đây đã 33 năm tròn, nhưng trong ký ức của ông Dưỡng, kỷ niệm đó vẫn còn nguyên vẹn và rất đỗi tự hào. Trong những ngày này, ông càng thêm xúc động khi nhớ về những kỷ niệm đó. Ông đã từng công tác tại Bộ Công an, Công an Nghệ Tĩnh, rồi Công an Hà Tĩnh. Dù đã nghỉ hưu, nhưng ông vẫn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Hiện ông là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Nguyễn Du và là Tư vấn viên của Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh có diện tích tự nhiên trên 6.000 km2; dân số gần 1,3 triệu người; có 13 đơn vị hành chính cấp huyện, 262 xã, phường, thị trấn. Đảng bộ tỉnh có 20 đảng bộ trực thuộc, với 747 đảng bộ, chi bộ cơ sở và 4.158 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Toàn tỉnh có 1.213 cán bộ, công chức, viên chức thuộc khối đảng, đoàn thể cấp tỉnh và cấp huyện; 35.742 cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại 1.229 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp (trong đó, một số ngành có cán bộ, công chức, viên chức đông như: ngành giáo dục có 22.434 người, ngành y tế 3.089 người, ngành nông nghiệp 756 người…).

Truyền thanh cơ sở nhằm chuyển tải thông tin đến tận các vùng dân cư, thôn, xóm, bản, làng. Thông thường người phát thanh viên lại là người địa phương nên dễ nghe, dễ hiểu; thời gian phát lại nội dung được lựa chọn phù hợp với điều kiện sinh hoạt, lao động sản xuất, phong tục tập quán của người dân. Đó thực sự là một ưu thế mà không phải phương tiện truyền thông nào cũng có được.

Hồng Lĩnh là vùng đất có nền văn hoá, lịch sử lâu đời, có bề dày truyền thống cách mạng. Bên cạnh những lợi thế về giá trị lịch sử, văn hóa, thị xã Hồng Lĩnh còn có điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý rất ưu việt, với nhiều vùng sinh thái đồi núi, đồng bằng ven sông; nguồn tài nguyên thiên nhiên khá phong phú. Đặc biệt, với địa thế nằm trên trục đường thiên lý Bắc Nam, gần thành phố Vinh, nơi khởi đầu của Quốc lộ 8 nối với cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thông thương với Lào và Đông Bắc Thái Lan, điểm dừng chân của sự hội tụ hai tuyến đường Nam Bắc - Đông Tây, thị xã Hồng Lĩnh có lợi thế để xây dựng, phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị loại III vào năm 2020.

Ngay sau khi ra đời, Đảng ta đã làm nên một cuộc cách mạng long trời, lở đất. Đó là cao trào Xô viết Nghệ - Tĩnh (1930 - 1931) trên phạm vi hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, gọi tắt là Nghệ - Tĩnh.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh sẽ bước vào năm học mới, năm học 2016 - 2017. Ngành Giáo dục - Đào tạo và toàn xã hội đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị để các em đến trường. Ngoài hành trang sách vở, áo quần được các bậc phụ huynh mua sắm, việc chuẩn bị nâng cao chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất đã được ngành Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường chú trọng triển khai.

Phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những mục tiêu cốt lõi trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Trong hành trình này, người dân Hà Tĩnh luôn được “tiếp sức” bằng các cơ chế, chính sách có hiệu quả của tỉnh.

Sáng 26/8/2016, tại thành phố Hà Tĩnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Tạp chí Thông tin - Tư tưởng trích đăng một số thông tin về kết quả điều tra, đánh giá mức độ, phạm vi ô nhiễm môi trường biển do sự cố môi trường gây ra tại 4 tỉnh ven biển miền Trung.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành về hướng dẫn việc thống kê, xác định thiệt hại cho người dân 4 tỉnh ven biển miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường, Hà Tĩnh đang tích cực, khẩn trương triển khai các bước nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng. Đây là vấn đề đang được nhân dân cả nước, đặc biệt là người dân vùng bị ảnh hưởng hết sức quan tâm. Tạp chí Thông tin - Tư tưởng xin giới thiệu cùng bạn đọc về chủ trương của tỉnh, các bước tiến hành và những điểm lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện nội dung trên.

Hiện nay, đã có khá nhiều các cơ quan, bệnh viện áp dụng “ môi trường không khói thuốc ”. Nhiều nơi đạt hiệu quả cao trong công tác này. Tuy nhiên, ở những nơi công cộng, như quán cà phê, nhà hàng, bar, karaoke vẫn còn tình trạng hút thuốc lá ở nơi không được phép hút.