Việc chuẩn bị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình (KĐ, TPB & PB) tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã được làm nghiêm túc, kỹ càng, trên tinh thần khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh; thể hiện tính gương mẫu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

 

Cách đây 82 năm, Xô viết Nghệ - Tĩnh đã diễn ra. Sự kiện lịch sử trọng đại này đã gây tiếng vang lớn trên thế giới. Đến hôm nay, các thế hệ người dân Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng mãi mãi tự hào khi nhắc đến cao trào Xô viết Nghệ - Tĩnh. Thật khó tin được khi Đảng ta mới ra đời chưa được hơn ba tháng, Đảng bộ Hà Tĩnh mới hơn hai tháng đã lãnh đạo nhân dân nổi dậy thành một phong trào “long trời lở đất” như vậy.

Hà Tĩnh là một tỉnh thuộc địa bàn Quân khu 4 có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, đặc biệt về mặt Quân sự. Nhận thức rõ tầm quan trọng của địa bàn, những năm qua, quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Quốc phòng (BQP) và Quân khu về công tác quân sự, quốc phòng, các cấp, các ngành đã tập trung xây dựng LLVT tỉnh nhà vững mạnh toàn diện (VMTD); góp phần cùng nhân dân bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tạo môi trường ổn định thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Trong âm hưởng hào hùng của 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các thế hệ những người làm Báo Hà Tĩnh hân hoan chào đón một sự kiện thật ý nghĩa: Kỷ niệm 50 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu tiên (2/9/1962 - 2/9/2012). Nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Tĩnh luôn tự hào về thành quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, đoàn kết, đổi mới, phát huy bề dày truyền thống cách mạng của tờ báo Đảng, góp phần vào thắng lợi công cuộc đổi mới quê hương, đất nước.

Thư ký tòa soạn (TKTS) nhân vật quan trọng chỉ đứng sau Tổng biên tập về mặt xuất bản của một “tờ báo”. Như một tham mưu trưởng của đơn vị, TKTS đóng vai trò ở cả tầm vĩ mô lẫn vi mô; vừa là người đầu tiên tham mưu cho Ban Biên tập về kế hoạch xuất bản tờ báo trong mỗi tháng, mỗi quý, vừa là một đầu bếp giỏi, tinh tường, biết chọn ra những “món ăn ngon nhất” từ trong số bài vở có trong tay để trình lên người duyệt báo.

Xác định trọng tâm của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, trong đó việc các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ chào cờ vào sáng thứ hai, tuần đầu tiên của tháng đã thực sự có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Sự gắn kết bền chặt, thuỷ chung, trong sáng giữa Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một tấm gương mẫu mực được toàn thế giới biết đến. Quan hệ đặc biệt giữa hai đất nước trải qua nhiều thử thách khắc nghiệt, đầy hi sinh, gian khổ nhưng đã trở thành quy luật sống còn và sức mạnh kỳ diệu đưa tới nhiều thắng lợi vĩ đại của Việt Nam và Lào trong đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Những năm qua, đặc biệt là trong năm 2012, hoà chung trong không khí thắm tình hữu nghị đoàn kết Hà Tĩnh cùng với hai tỉnh kết nghĩa Bôlykhămxay, Khăm Muộn của nước bạn Lào đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa quan trọng, nhằm củng cố, tăng cường, vun đắp cho mối quan hệ sắt son, ngày càng bền chặt giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

Y tế cơ sở là nơi thực hiện các dịch vụ kỹ thuật chăm sóc sức khoẻ ban đầu, phát hiện sớm và phòng chống dịch bệnh cho người dân. Việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng của mạng lưới y tế cơ sở sẽ góp phần thực hiện tốt hơn các chỉ tiêu về con người, hạn chế sự quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, đồng thời góp phần ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội ở cơ sở.

Trước đây, để đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, mạng lưới trường lớp ở các bậc học, cấp học đã được mở rộng trên tất cả các địa phương, vùng miền. Cùng với sự ra đời của trường lớp, nhu cầu về đội ngũ giáo viên cũng được tăng theo.

Mục đích của việc phối hợp giữa thanh tra nhà nước với uỷ ban kiểm tra các cấp trong xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhằm: đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức; góp phần giải quyết nhanh chóng các trường hợp khiếu nại, tố cáo không đúng qui định, gây phức tạp tình hình, tốn phí thời gian, tiền của của nhân dân và các cơ quan nhà nước, các tổ chức đảng…

* ASEAN và Nhật Bản sẽ tăng cường chống khủng bố